Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông tại nhà

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông tại nhà
Ngày đăng: 05/07/2022 09:10 AM

    Tủ lạnh, tủ đông là một trong những thiết bị làm lạnh công nghiệp, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh, tiêu dùng lĩnh vực thực phẩm, đồ uống hoặc các nguyên liệu chế biến. Tủ lạnh hoạt động liên tục 24/24 nên rất cần giữ sạch sẽ và vệ sinh thường xuyên. Bạn có thể tự vệ sinh tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông tại Thành Phát. 

    Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông là gì?

    Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông tại nhà là hình thức hỗ trợ các chị em trong quá trình làm sạch tủ, tránh các nguy cơ về ẩm mốc, mùi hôi hay các vi khuẩn gây bệnh. Đảm bảo các sản phẩm của bạn luôn trong trạng thái tươi mới, hạn chế các vấn đề hỏng hóc phát sinh. 

    Những lợi ích khi bạn vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

    Quy trình 7 bước khi thực hiện vệ sinh tủ lạnh, tủ đông hoàn thiện

    Bạn có thể tự thực hiện vệ sinh tủ lạnh ngay tại nhà, hoặc sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh của Thành Phát. Bạn có thể thực hiện vệ sinh theo quy trình hướng dẫn 7 bước ngay sau đây:

    Bước 1: Vệ sinh cơ bản

    Tháo rời các ngăn kéo, khay đỡ có thể tháo lắp. Ngâm và làm sạch các ngăn kéo, khay đỡ  vừa được tháo rời. Bạn có thể sử dụng các bàn chải nhỏ, cọ mềm, nước ấm, xà phòng hoặc dung dịch giấm để làm sạch nhanh chóng. 

    Đồng thời, bạn cần làm sạch các bề mặt bên trong và bên ngoài của tủ lạnh. Nếu tủ của bạn có hiện tượng bám dính từ dầu mỡ hoặc các thực phẩm kết dính khác, bạn có thể sử dụng bột baking soda, chất tẩy dầu mỡ để làm sạch dễ dàng hơn.

    Bước 2: Vệ sinh gioăng cao su

    Gioăng cao su hay ron cao su được sử dụng để làm kín, chống thoát nhiệt, chống thấm nước, chống ồn, chống chảy dầu,... Sau thời gian sử dụng, gioăng cao su có thể bị giãn nở, bám bẩn, lỏng lẻo, khiến tủ lạnh thoát hơi nhanh, tiêu hao nhiều điện năng, không đảm bảo được nhiệt độ bảo quản trong tủ lạnh. 

    Vệ sinh gioăng cao su tủ lạnh

    Bạn nên vệ sinh gioăng thường xuyên, đảm bảo tủ lạnh của bạn được hoàn thiện và tối ưu nhất trong mọi hoạt động. Nếu có các hư hỏng liên quan đến gioăng cao su, bạn nên thay mới ngay lập tức.

    Bước 3: Vệ sinh dàn ngưng tủ lạnh

    Là bộ phận trao đổi nhiệt giữa môi chất lạnh ngưng tụ với môi trường làm mát (nước làm mát, không khí,...) nên dàn ngưng đóng vai trò rất quan trọng. 

    Bạn cần cần ngắt kết nối nguồn điện của tủ lạnh khi vệ sinh dàn ngưng. Dùng bàn chải lông hoặc cọ lông cứng để làm sạch bề mặt dàn ngưng. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi để dọn sạch bụi bẩn trên dàn ngưng.

    Bước 4: Vệ sinh dàn giải nhiệt

    Dàn giải nhiệt có nhiệm vụ hấp thu các nguồn nhiệt đi qua hệ thống lạnh, giúp làm mát hệ thống bên trong giàn lạnh. Đảm bảo các bộ phận bên trong tủ lạnh được thông thoáng và không quá nhiệt.

    Khi sử dụng tủ lạnh, bạn không nên nhồi quá nhiều đồ trong tủ, tránh bịt kín các lỗ thông hơi bên trong tủ lạnh. Vì khi đó, dàn nóng trong tủ lạnh của bạn có thể bị đóng băng và xuất hiện các tình trạng rò rỉ nước, hay nóng lên bất thường.

    Bước 5: Vệ sinh bộ lọc không khí

    Quá trình đóng mở cửa tủ lạnh thường xuyên làm thay đổi nhiệt độ liên tục trong bộ phận lọc gió. Khi đó, bộ phận lọc gió chính là đơn vị điều hòa sự thay đổi này. Song song, bộ phận lọc không khí cũng hạn chế các chất gây ô nhiễm không khí và va chạm vào các thành phần tinh vi của bình ngưng. 

    Nếu bộ lọc không khí không được làm sạch thường xuyên, tủ lạnh dễ bị tắc nghẽn hoặc dẫn đến hư hỏng bất chợt. Khi đó, chi phí cho quá trình sửa chữa sẽ tốn kém hơn rất nhiều. 

    Bước 6: Vệ sinh khay chứa nước thải và ống thoát nước

    Khay chứa nước thải và ống thoát nước rất dễ bị tích tụ bụi bẩn hoặc chất nhờn. Bạn nên vệ sinh các khay chứa nước đều đặn vào mỗi tháng, đảm bảo khay chứa không phát ra các mùi hăng bất thường. 

    Các chất bẩn dư thừa cũng có thể gây tắc ống thoát nước, tạo ra hiện tượng rò rỉ nước ra sàn nhà. Nếu bạn nhận thấy có lớp nước mỏng xuất hiện trên ống thoát nước, hãy vệ sinh ngay bằng nước hoặc xà phòng. 

    Bước 7: Khởi động lại và sử dụng 

    Kiểm tra lại tất cả các hệ thống, thiết bị sau quá trình vệ sinh. Đảm bảo sự an toàn xuyên suốt quá trình sử dụng tiếp theo. Sau cùng, cắm nguồn điện và sử dụng tủ lạnh như thường.

    Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh

    Khi nào bạn cần sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh?

    Bạn nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên mỗi tháng một lần và vệ sinh chuyên sâu ít nhất 3 tháng/lần. Và nếu bạn không phải thợ lành nghề, khi vệ sinh tủ lạnh tại nhà chỉ nên thực hiện 2 bước đầu như trên, đảm bảo không ảnh hưởng đến các mạch điện trên tủ lạnh.

    Thời gian vệ sinh tủ lạnh trong bao lâu?

    Để làm sạch hoàn toàn cho một tủ lạnh, mất khoảng 2 - 4 giờ đồng hồ. Tùy thuộc vào dung tích và loại tủ lạnh.

    Vì sao nên chọn dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông của Thành Phát?

    Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh tủ lạnh, tủ đông tại Điện Lạnh Thành Phát hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua: 

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585