Làm sao để bảo quản máy giặt ngoài trời đúng cách?

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

Làm sao để bảo quản máy giặt ngoài trời đúng cách?
Ngày đăng: 02/06/2022 09:17 AM

    Những thành phố ở nước ta đang ngày một chật chội và đông đúc. Do đó, không phải căn nhà nào cũng có đủ diện tích để chứa hết các đồ điện gia dụng. Chẳng hạn như là máy giặt gia đình. Vậy làm sao để bảo quản máy giặt không bị hư khi đặt chúng ngoài trời? Cùng đến với bài viết sau để làm rõ vấn đề này hơn nhé!

    Những tác hại khi đặt máy giặt ngoài trời

    Những tác hại khi đặt máy giặt ngoài trời

    Nếu để máy giặt ngoài trời thì sẽ khó mà tránh khỏi những tác động xấu từ thời tiết. Đặc biệt là vào những lúc thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nắng thất thường. Về lâu dài, việc này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tuổi thọ của máy giặt. Đồng thời, gây nguy hiểm không nhỏ cho những người sử dụng, nhất là khi trời mưa. 

    Bên cạnh đó, việc đặt máy giặt ngoài trời cũng cần phải tính toán hệ thống điện cẩn thận. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối để hạn chế tối đa những sự cố về điện có thể xảy ra.

    Lắp đặt máy giặt ở những nơi có mái che

    Mái che có tác dụng che mưa chắn gió nhằm hạn chế các ảnh hưởng xấu từ thời tiết. Vậy nên, các bạn cần lắp đặt máy ở những nơi này để giúp máy giặt được bền hơn. Đồng thời, hạn chế những sự cố có thể xảy ra do thời tiết. 

    Sử dụng các loại áo trùm để bảo quản máy giặt

    Như đã nói, khi để máy giặt ở ngoài trời sẽ khiến máy giặt khó tránh khỏi tác hại do thời tiết gây ra. Vậy nên, các bạn sẽ cần đến một chiếc áo trùm để bảo vệ một cách tốt nhất cho máy.Sử dụng các loại áo trùm để bảo quản máy giặt

    Chất liệu của áo trùm phải được làm từ chất liệu không thấm nước. Để từ đó giúp chúng ta bảo vệ máy giặt tốt hơn. Ngoài ra, thường thì những chiếc áo bảo vệ này còn được in thêm những hoa văn rất đẹp. Nhờ đó, góp phần làm đẹp thêm khu vực để máy giặt của gia đình các bạn. 

    Trên thị trường hiện nay có hai loại áo trùm máy giặt phổ biến nhất. Một loại dùng cho máy giặt lồng ngang, loại còn lại dùng cho máy giặt lồng đứng. Các bạn có thể lựa chọn những chiếc áo trùm khác nhau để thích hợp cho khối lượng của máy giặt nhà mình. 

    Sử dụng kệ chân để đặt máy giặt lên cho chắc chắn

    Khi chúng ta đặt máy giặt bên ngoài, nhất là nơi có mặt bằng bị nghiêng hoặc trũng dễ bị ngập nước thì một chiếc chân đế sẽ là dụng cụ vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, nó sẽ hỗ trợ cố định máy giặt và tránh việc máy bị rung lắc khi giặt giũ. Đặc biệt, hạn chế tình trạng máy giặt bị dính nước dẫn đến chập điện hoặc hư hỏng. Nhờ đó, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng vừa hạn chế linh kiện của máy bị hư hỏng. 

    Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý là không nên dùng thùng gỗ hoặc bìa giấy để kê chân cho máy giặt. Ngoài ra, khi đặt kệ chân, các bạn nên chọn nơi có mặt phẳng. Đó phải là nơi không bị cập kênh hay kê sát tường để tối ưu hóa hoạt động của máy. 

    Lắp đặt thêm lưới chống chuột để bảo quản máy giặt khỏi hỏng hóc

    Lắp đặt thêm lưới chống chuột để bảo quản máy giặt khỏi hỏng hóc

    Khi để máy giặt ngoài trời, các bạn sẽ khó mà kiểm soát được sự phá phách của bọn chuột vào ban đêm. Đặc biệt là khi khu vực mà các bạn sinh sống lại là nơi trú ngụ của chúng. Thông thường chúng sẽ chui vào bên trong ống xả nước rồi làm hỏng hóc các dây điện bên trong. Do đó, các bạn sẽ cần phải lắp thêm lưới chống chuột xung quanh máy. Nhờ đó, hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu từ chúng đối với chiếc máy giặt. 

    Chú ý lắp đặt các đường dây điện và ống nước máy giặt

    Khi đã quyết định đặt máy giặt ngoài trời, các bạn nên xác định trước cách bố trí và lắp đặt dây điện, ống nước. Nhờ đó, đem lại hiệu quả và sự an toàn nhất khi các bạn sử dụng máy giặt. Đồng thời, phòng ngừa các tai nạn và rủi ro có thể xảy ra.

    Nếu đường dây quá rườm rà thì khi xảy ra hư hỏng sẽ rất khó lòng sửa chữa. Ngoài ra, khi máy giặt được đặt ở nơi tụ nước, ẩm ướt cùng nhiều dây điện rườm rà sẽ là điều kiện lý tưởng để chuột nhỏ, gián và muỗi sinh sôi. Lâu ngày sẽ dẫn đến những tác hại đối với gia đình các bạn.

    Một số gợi ý về việc lắp đặt đường dây và ống nước cho máy giặt:

    Bảo quản và kiểm tra máy giặt định kỳ

    Bảo quản và kiểm tra máy giặt định kỳ

    Thông thường, chúng ta chỉ bảo dưỡng và kiểm tra máy giặt khi có sự cố thất thường xảy ra. Tuy nhiên, bảo quản máy giặt lại là việc cần được làm thường xuyên. Đặc biệt là khi các bạn đặt máy giặt ngoài trời. Bởi vì máy giặt sẽ phải chống chọi với rất nhiều tác động xấu đến từ thời tiết bên ngoài. Nhất là khả năng bám bụi của máy cũng cao hơn so với đặt máy bên trong ngôi nhà. 

    Mặt khác, khi máy giặt hoạt động trong một thời gian dài mà không được bảo dưỡng tốt thì phần động cơ sẽ rất dễ bị chập mạch và hỏng hóc. Thậm chí là xảy ra các tình trạng nguy hiểm khác đối với cả máy giặt và người sử dụng.

    Trên đây là những hướng dẫn để các bạn có thể bảo quản máy giặt ngoài trời đúng cách. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi có nhu cầu lắp đặt máy giặt bên ngoài ngôi nhà.

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Văn phòng đại diện: 145/3A TCH05 - KP4 - P Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - HCM 

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585