Lý Giải Nguyên Nhân Vì Sao Máy Lạnh Chảy Nước Bên Trong

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

Lý Giải Nguyên Nhân Vì Sao Máy Lạnh Chảy Nước Bên Trong
Ngày đăng: 02/06/2022 06:14 PM

    Hiện tượng máy lạnh, điều hòa bị chảy nước có lẽ không phải hiện tượng lạ đối với những người sử dụng máy lạnh, điều hòa lâu năm. Bởi đây là một trong những lỗi hỏng, sự cố thường xảy ra khi mọi người sử dụng các thiết bị này. Nếu mọi người thắc mắc vì sao máy lạnh chảy nước bên trong thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Bởi vậy, trong bài viết này, mọi người hãy cùng chúng tôi phân tích từng lý do khiến máy lạnh, điều hòa chảy nước và tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng này nhé!

    Giải thích lý do khiến máy lạnh bị chảy nước từ bên trong

    Nói về nguyên nhân khiến máy lạnh, điều hòa xuất hiện hiện tượng chảy nước từ bên trong thì có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy lạnh, điều hòa xuất hiện lỗi hỏng này đó chính là dàn lạnh của thiết bị lâu ngày không được vệ sinh và bảo dưỡng. Lớp bụi bẩn bám chặt và dày đặc trên màng lọc của dàn lạnh khiến cho hơi mát của động cơ tạo ra không thể thổi được ra ngoài không gian phòng. Từ đó, hơi lạnh tích tụ và đọng thành các giọt nước rồi chảy xuống sàn nhà.

    Ngoài ra, nếu máy lạnh, điều hòa mọi người mới mua về và lắp đặt đã xuất hiện tình trạng chảy nước này thì mọi người cần kiểm tra lại kỹ thuật lắp đặt và vị trí lắp đặt hai dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa. Bởi việc lắp đặt sản phẩm sai cách sẽ khiến cho đường ống thoát nước của máy lạnh, điều hòa bị dốc ngược. Khi đó, điều hòa, máy lạnh hoạt động, nước thải sẽ chảy ngược lại vào trong.

    Bên cạnh đó, ống thoát nước bị tắc nghẽn cũng là một trong những lý do vì sao máy lạnh chảy nước bên trong. Ống dẫn nước bị nghẹt cũng có nhiều lý do khác nhau như tắc nghẽn do bụi bẩn hoặc các loại công trùng chết ở trong đường ống,… Và tất nhiên, khi đường ống thoát nước của điều hòa, máy lạnh bị nghẽn thì nước thải của thiết bị sẽ không thoát ra ngoài được.

    Đặc biệt, hiện tượng dàn lạnh của điều hòa bị đóng tuyết cũng là nguyên nhân khiến thiết bị bị chảy nước. Và hiện tượng dàn lạnh bị đóng tuyết thường xảy ra khi quạt dàn lạnh bị hư hỏng. Phần tuyến bị đóng lại trên dàn lạnh sẽ tan chảy và tạo thành các giọt nước nhỏ giọt chảy trực tiếp xuống sàn. Ngoài ra, máy lạnh, điều hòa thiếu gas hoặc hết gas cũng là lý do khiến bên trong thiết bị bị đóng tuyết và xảy ra hiện tượng này.

    Giải quyết tình trạng máy lạnh, điều hòa bị chảy nước như thế nào ?

    Nếu gia đình bạn sử dụng máy lạnh, điều hòa đã được một thời gian nhưng chưa vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị lần nào thì đây là lúc mọi người cần thực hiện vệ sinh cho điều hòa, máy lạnh nhà mình. Việc loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám trên màng lọc của dàn lạnh sẽ giúp cho hơi lạnh của điều hòa, máy lạnh được thổi ra ngoài một cách hiệu quả hơn.

    Với trường hợp máy lạnh thiếu hoặc hết gas, mọi người cần mời đơn vị kỹ thuật điện lạnh tới bơm gas cho thiết bị để không còn tình trạng đóng tuyến trên dàn lạnh nữa. Sau khi thay gas, chúng tôi tin chắc rằng máy lạnh, điều hòa nhà bạn sẽ hoạt động năng suất và hiệu quả hơn rất nhiều.

    Đặc biệt, mọi người cũng cần lưu ý thường xuyên kiểm tra đường ống thoát nước của máy lạnh, điều hòa để đảm bảo không có quá nhiều bụi bẩn cũng như có vật cảm bám trong đường ống. Mọi người cũng cần làm sạch hoặc thay đường ống mới cho điều hòa, máy lạnh để nước thải được chảy ra ngoài mà không gặp bất cứ vật cản nào.

    Nếu gia đình bạn đang đau đầu không biết vì sao máy lạnh chảy nước bên trong, hãy tham khảo bài chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này. Để được hỗ trợ tại nhà và sửa chữa, khắc phục lỗi hỏng này một cách triệt để, nhanh chóng và hiệu quả nhất, mọi người có thể liên hệ tới công ty kỹ thuật điện lạnh của chúng tôi.

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585