Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt
Ngày đăng: 22/07/2022 08:21 AM

    Máy giặt là thiết bị đã có mặt ở hầu hết các gia đình, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc giặt giũ. Nhưng nếu gia đình bạn đông người thì hóa đơn tiền điện sẽ làm cho bạn thấy đau đầu. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy giặt đúng cách sẽ góp phần tiết kiệm điện và nước. Xem ngay các mẹo tại bài viết! 

    Thông tin tổng quan về các loại máy giặt

    Trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, các loại máy giặt được sản xuất ra ngày càng nhiều với nhiều tính năng hiện đại hơn. Trước khi tìm hiểu các mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm nước, mời các bạn tìm hiểu tổng quan hoạt động trên các loại máy giặt.

    Cấu tạo chung của máy giặt

    Nhìn chung, mỗi loại máy giặt đều gồm 3 phần:

    Nguyên tắc hoạt động chung của máy giặt

    Các loại máy giặt đều ứng dụng chung nguyên tắc xoay đảo quần áo liên tục trong hỗn hợp chất tẩy. Khi đó, việc ma sát giữa các bề mặt quần áo giúp cho các vết bẩn được loại khỏi quần áo. 

    Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt

    Các dòng máy giặt tiết kiệm điện hiện nay đang được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có thể trang bị loại máy giặt này. Do đó, Điện lạnh Thành Phát sẽ bật mí nhanh cho bạn 5 cách tiết kiệm điện nước khi sử dụng máy giặt.

    Cài đặt chế độ giặt cơ bản

    Hiện nay các loại máy giặt được tích hợp đa dạng các chức năng phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Đặc biệt là chế độ giặt bằng hơi nước, giặt bằng nước nóng,... có thể hòa tan bột giặt và khử khuẩn tốt hơn. Do đó, mức tiêu thụ điện năng cũng tăng đáng kể. Chính vì vậy, nếu không thật sự cần thiết bạn có thể cài đặt máy giặt ở chế độ cơ bản để tiết kiệm điện năng và lượng nước cần thiết. 

    Chọn mực nước phù hợp

    Hầu hết, các loại máy giặt đều được trang bị 3 mực nước: thấp, trung bình, cao cho từng chu trình giặt. Việc bạn cần làm là chọn mực nước phù hợp, giúp tiết kiệm nước và quá trình giặt nhanh hơn. Trong đó, một số loại máy giặt có thể tự động lựa chọn mực nước phù hợp với khối lượng quần áo cần làm sạch.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn loại máy giặt phù hợp với khối lượng quần áo cần làm sạch. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng tối đa 80-90% trọng lượng máy giặt cho phép. 

    Sử dụng loại bột giặt thích hợp

    Mỗi một hãng máy giặt sẽ có một quy chuẩn về loại bột giặt thích hợp: bột giặt dạng bột hoặc bột giặt dạng nước. Việc sử dụng bột giặt thích hợp và vừa đủ với máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm điện nước, bột giặt và tăng hiệu quả làm sạch quần áo.

    Một mẹo nhỏ nếu bạn muốn sử dụng nước xả hiệu quả, hãy cho nước xả vào cuối chu trình giặt và dừng máy khoảng 10p trước khi vắt!

    Thường xuyên vệ sinh máy giặt

    Quá trình hoạt động máy giặt thường xuyên, máy giặt có thể bị bám bẩn, đóng rong rêu bên trong lồng giặt. Điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy giặt. Vệ sinh thường xuyên sẽ loại bỏ được những cặn bám bẩn trong lồng giặt giúp tăng tuổi thọ hoạt động và vận hành máy êm ái. Từ đó, tiết kiệm được nhiều điện năng hơn là một chiếc máy giặt để bẩn lâu ngày. 

    Chọn chương trình vắt phù hợp

    Thông thường, bạn thường chỉ chọn chương trình giặt mà không để ý đến quá trình vắt của máy giặt. Nếu bạn lựa chọn chế độ vắt phù hợp sẽ tiết kiệm được cả điện năng và mức nước tiêu thụ.

    Theo đó, bạn có thể lựa chọn một chế độ vắt thấp nhất cho những lần giặt ít và quần áo mỏng. Với những loại đồ dày hơn hay chăm mềm bạn có thể lựa chọn chức năng vắt cực khô để nhanh chóng tách bớt lượng nước đọng lại trên quần áo, chăn mền.

    Các câu hỏi thường gặp

    Sau đây là những câu hỏi thường gặp liên quan đến máy giặt:

    Nên mua máy giặt cửa đứng hay cửa ngang?

    Mỗi loại máy giặt có một điểm mạnh riêng! Với máy giặt cửa đứng (cửa trên) sẽ có độ tuổi sử dụng cao hơn, vì vòng quay hoạt động ít hơn. Tuy vậy, với máy giặt cửa ngang sẽ mang lại hiệu quả làm sạch quần áo tốt hơn.

    Máy giặt hãng nào tốt nhất?

    Hiện nay có đa dạng các hãng sản xuất máy giặt, mỗi hãng đều có những điểm mạnh nhất định. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

    Một số hãng máy giặt được đánh giá cao hiện nay như: samsung, Electrolux, Panasonic, Toshiba, LG, Aqua, Sharp, Hitachi,... 

    Máy giặt inverter có tốt không?

    Hiện nay, công nghệ Inverter được đánh cao về khả năng làm sạch và tiết kiệm tối đa điện nước. Có thể nói, máy giặt Inverter đang chiếm được hầu hết lòng tin của người tiêu dùng.

    Máy giặt bao nhiêu kg là phù hợp?

    Mua máy giặt giá rẻ tại TPHCM?

    Khi bạn có nhu cầu mua các mặt hàng điện máy, các bạn thường đến: điện máy xanh, điện máy chợ lớn, Nguyễn Kim,... để lựa chọn các mặt hàng chính hãng.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến ngay Điện lạnh Thành Phát để lựa chọn các mặt hàng chính hãng, mặt hàng nhập khẩu khác. Chúng tôi cam kết về người gốc, xuất xứ và chất lượng cao.

    Qua những chia sẻ trên, Điện lạnh Phát hy vọng có thể chia sẻ đến các bạn những mẹo tiết kiệm điện nước. Đồng thời, Điện lạnh Thành Phát cũng cung cấp cho bạn thêm giải đáp cho các bạn những thông tin liên quan đến máy giặt.

    Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ về các thông tin trên máy giặt. Từ đó, giúp bạn sử dụng chúng một cách tiết kiệm năng lượng. Và nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh máy giặt tại Điện Lạnh Thành Phát hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ của chúng tôi, vui lòng liên hệ qua: 

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585