Nguyên Nhân Máy Lạnh Tự Tắt Mở Liên Tục Và Cách Khắc Phục

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

Nguyên Nhân Máy Lạnh Tự Tắt Mở Liên Tục Và Cách Khắc Phục
Ngày đăng: 02/06/2022 06:25 PM

    Đa số các gia đình hiện nay khi tìm mua máy lạnh đều lựa chọn các sản phẩm có tính năng tự động và thông minh với động cơ tự điều chỉnh nhiệt độ. Thông thường những loại máy lạnh, điều hòa này sẽ có khả năng tự bật và tắt động cơ khi phòng đạt đến một mức nhiệt nhất định. Với loại máy lạnh, điều hòa hiện đại này, các hộ gia đình sẽ tiết kiệm điện hơn khi sử dụng thiết bị. Tuy nhiên nếu máy lạnh tự tắt mở liên tục lại là vấn đề bất ổn khiến người sử dụng lo lắng về tình trạng “sức khỏe” của thiết bị.

    Những lý do khiến máy lạnh tự động tắt mở liên tục

    Chắc hẳn mọi người đều biết thời điểm máy lạnh, điều hòa tiêu tốn nhiều điện năng nhất chính là lúc máy lạnh khởi động. Bởi lúc này, mọi hệ thống động cơ trong máy đều phải vận hành để làm mát phòng. Do đó việc máy lạnh tự tắt mở liên tục không chỉ gây tốn điện mà còn khiến cho động cơ của máy gặp phải các sự cố, hư hỏng nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những nguyên nhân khiến cho máy lạnh điều hòa tự động bật tắt liên tục.

    Một trong những nguyên nhân thường gặp khiến máy lạnh, điều hòa cứ bật rồi lại tắt liên tục đó chính là do nguồn điện tới thiết bị bị quá tải. Như mọi người biết, nguồn điện để máy lạnh, điều hòa hoạt động không ổn định hoặc không đủ công suất sẽ khiến cho các thiết bị này vận hành không ổn định theo. Máy lạnh, điều hòa lúc này không thể vận hành liên tục, đồng thời điện năng vận hành không đủ công suất còn khiến máy dễ xảy ra hiện tượng chập cháy vô cùng nguy hiểm.

    Nguyên nhân thứ hai khiến máy lạnh, điều hòa xảy ra hiện tượng tắt mở liên tục là bởi thiết bị thiếu gas. Đây không phải vấn đề xa lạ đối với máy lạnh, điều hòa cũng như những người sử dụng thiết bị. Thông thường, các sản phẩm máy lạnh, điều hòa sử dụng lâu ngày sẽ dễ bị hết gas hoặc thiết gas. Điều này khiến cho thiết bị không đủ nguyên liệu để vận hành, lượng gas bơm lên không đều khiến cho động cơ máy hoạt động không ổn định. Từ đó, máy lạnh điều hòa chỉ cần bật lên một lúc lại tự động tắt ngay.

    Đặc biệt, bụi bẩn bám trên màng lọc của điều hòa, máy lạnh không chỉ gây ra các sự cố máy chảy nước, làm lạnh không hiệu quả mà còn khiến thiết bị liên tục bật và tắt. Bụi bẩn làm cho màng lọc và các đường ống dẫn của máy lạnh, điều hòa bị tắc nghẽn, thậm chí khiến dàn nóng và dàn lạnh bị đóng tuyết. Và tất nhiên lúc này, thiết bị sẽ không thể hoạt động và vận hành một cách bình thường, hiện tượng máy lạnh tự tắt mở liên tục tất yếu sẽ xảy ra.

    Cách khắc phục tình trạng máy lạnh, điều hòa liên tục tắt mở

    Lỗi hỏng điều hòa, máy lạnh thường xuyên tự động tắt mở là một trong những lỗi hỏng thường thấy ở các thiết bị này. Ban đầu, sự cố này không quá nghiêm trọng song nếu kéo dài trong nhiều ngày sử dụng, máy lạnh, điều hòa sẽ trở nên hỏng hóc nặng nề hơn. Do đó, ngay khi điều hòa nhà bạn bán hiệu hiện tượng tắt mở liên tục mọi người cần có biện pháp khắc phục, sửa chữa ngay.

    Nếu hiện tượng này của máy lạnh, điều hòa xuất hiện do nguyên nhân từ nguồn điện, mọi người chỉ cần kiểm tra lại nguồn điện và sử dụng ổ cắm điện khác cho thiết bị. Ngoài ra, mọi người cũng không nên sử dụng quá nhiều thiết bị điện trong khi sử dụng điều hòa để tránh hiện tượng nguồn điện trong gia đình bị quá tải.

    Đối với nguyên nhân thiếu gas hay hết gas, mọi người chỉ cần bơm thêm gas cho máy lạnh, điều hòa là thiết bị sẽ không còn hiện tượng tắt mở liên tục nữa. Hơn nữa, sản phẩm cũng sẽ vận hành ổn định và có khả năng làm mát hiệu quả hơn.

    Sau một thời gian sử dụng, mọi người cũng cần tiến hành vệ sinh máy lạnh, điều hòa để loại bỏ mọi bụi bẩn gây tắc nghẽn trong màng lọc, đường ống của thiết bị. Khi các bộ phận của điều hòa, máy lạnh đều được làm sạch và lưu thông, máy lạnh sẽ không bật tắt liên tục nhiều lần và hiệu quả làm mát cũng tốt hơn rất nhiều.

    Công ty kỹ thuật điện lạnh THÀNH PHÁT đã chỉ ra những nguyên nhân khiến cho máy lạnh tự tắt mở liên tục và cách xử lý, khắc phục tình trạng này một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Trong quá trình sử dụng điều hòa, máy lạnh nếu gặp phải hiện tượng này, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, giúp đỡ sớm nhất.

    Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa điện lạnh hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ của tại Điện Lạnh Thành Phát, vui lòng liên hệ qua: 

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585