NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LỖI CF TRÊN MÁY LẠNH SAMSUNG

145/3A TCH 05 - KP 4 - P.Tân Chánh Hiệp -Quận 12 - HCM

Email: dienlanhthanhphat2022@gmail.com

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC LỖI CF TRÊN MÁY LẠNH SAMSUNG
Ngày đăng: 26/04/2022 04:34 PM

    Tại Việt Nam máy lạnh là một thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong quá trình sử dụng máy lạnh, màn hình hiển thị thông báo của máy lạnh Samsung thay vì xuất hiện số nhiệt độ như bình thường thì lần này lại hiển thị chữ “CF”. Điều này chứng tỏ máy lạnh của gia đình bạn đang gặp trục trặc và cần được sửa lỗi ngay. Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi CF như thế nào? Các bạn hãy cùng Điện Lạnh Thành Phát tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau đây.

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi CF trên máy lạnh Samsung 

    Để khắc phục được vấn đề này trước tiên chúng ta nên tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao máy lạnh Samsung báo lỗi CF. Có nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan nhưng Điện Lạnh Thành Phát sẽ liệt kê một số nguyên nhân chính và đưa ra cách khắc phục hiệu quả ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây và cùng kiểm tra kết quả. 

    Nguyên nhân lỗi CF trên máy lạnh Samsung 

    Thông thường, điều hòa Samsung hiện chữ CF khi xảy ra 2 trường hợp sau: Lỗi công tắc cao áp dàn lạnh hoặc Lỗi dàn lạnh bị bám bẩn quá nhiều mà hệ thống không thể tự vệ sinh sạch sẽ được. 

    Đây là lỗi phổ biến, rất dễ xử lý. Tuy nhiên để khắc phục được lỗi này bạn cần vệ sinh điều hòa sạch sẽ và thường xuyên.AC_CF_1

    Cách khắc phục lỗi CF trên máy lạnh Samsung 

    Để khắc phục máy lạnh Samsung báo lỗi CF bạn chỉ cần vệ sinh lưới lọc dàn lạnh bằng cách tắt CB nguồn và nhấc tấm lưới lọc ra ngoài đem rửa vệ sinh sạch. Sau đó lau khô, lắp lại đúng vị trí. Ngoài ra, nếu bạn muốn tắt hiện thị CF cũng như thiết lập lại nhắc nhở vệ sinh lưới lọc bụi dàn lạnh thì thực hiện các bước sau:

    AC_CF_2

    AC_CF_3

    AC_CF_4

    Điều hòa sử dụng một thời gian dài sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào điều hòa nên bạn cần vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kỳ 6 –  12 tháng/ 1 lần ( nếu điều hòa ở trong môi trường ô nhiễm có nhiều bụi bẩn bạn nên vệ sinh 3 tháng/ 1 lần). 

    Thời gian vệ sinh máy lạnh định kỳ

    Màng lọc máy lạnh giúp thanh lọc không khí, bắt giữ các vi khuẩn, bụi bẩn, phấn hoa, mang đến bầu không khí trong lành, sạch khuẩn cho không gian. Khi màng lọc bị dơ, khả khả năng lọc không khí của máy lạnh sẽ bị suy yếu đi rất nhiều. Bạn nên vệ sinh máy lạnh theo thời gian cụ thể như sau:

    Điện Lạnh Thành phát – đơn vị uy tín chuyên về lĩnh vực máy lạnh tại TP HCM

    Điện Lạnh Thành phát  chuyên cung cấp dịch vụ liên quan tới máy lạnh như vệ sinh máy lạnh, sửa chữa máy lạnh, lắp đặt di dời máy lạnh, bơm gas máy lạnh,… uy tín chuyên nghiệp tại TPHCM. Chúng tôi sở hữu 16 chi nhánh trên toàn TPHCM, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian khi có nhu cầu. Đội ngũ thợ lành nghề có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực máy lạnh, tác phong làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ tận tâm nhiệt tình và luôn lịch sự nhã nhặn với khách hàng.

    Điện Lạnh Thành phát cam kết thay thế linh kiện chính hãng, có bảo hành. Đặc biệt, công ty chúng tôi có xuất hóa đơn đỏ cho các công ty doanh nghiệp nào có nhu cầu xuất hóa đơn VAT.

    Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa điện lạnh hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ của tại Điện Lạnh Thành Phát, vui lòng liên hệ qua: 

    CÔNG TY ĐIỆN LẠNH THÀNH PHÁT

    Chuyên MUA BÁN - SỬA CHỮA BẢO TRÌ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    >
    0
    Hotline: 0772778585
    Chỉ đường icon zalo Zalo SMS: 0772778585